Diệt muỗi như thế nào để có hiệu quả, hạn chế bị bệnh do muỗi gây ra

Vào mùa hè và mùa mưa hàng năm muỗi phát triển rất mạnh nhất. Do muỗi là loại côn trùng gây hại nguy hiểm vì vậy cần tích cực sử dụng các cách đuổi muỗi và cách chống muỗi hiệu quả để phòng trừ loài côn trùng nguy hiểm này.
Nhiều người đã biết các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da … muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. 
Trên thế giới, có khoảng hơn nửa tỷ người mắc bệnh sốt rét hàng năm, tập trung ở Châu Phi. Ở Việt Nam có vài chục ca tử vong bệnh sốt xuất huyết với thủ phạm truyền bệnh là muỗi
Muỗi gieo mầm mống bệnh tật hãy tích cực chống muỗi và đuổi muỗi.
Cách chống muỗi, cách đuổi muỗi trong nhà bằng mẹo vặt đơn giản dễ làm bằng thảo mộc khô, cây cỏ sử dụng trong đời sống hàng ngày.
Hãy làm theo cách chống muỗi đuổi muỗi sau bảo vệ cho mọi người khỏi mối nguy hiểm dịch bệnh do muỗi gây ra, các cách dùng thảo mộc dưới đây cũng được coi là loại thuốc chống muỗi cho bé, thuốc đuổi muỗi cho bé yêu và cả gia đình bạn.
– Một vài nghiên cứu đã cho thấy muỗi không thích mùi rau bạc hà, mùi vỏ quýt, mùi hoa đinh hương , các loại này để khô ta cho vào túi lưới để vào các góc trong gian nhà mình. Cách đuổi muỗi cáchchống muỗi trong phòng này rất hay phải không nào?
– Ngoài cách trên ta có cách chốni muỗi cách đuổi muỗi trong nhà bằng các cách đốt tạo khói và hương đuổi muỗi, chống muỗi trong nhà bằng cách loại cây, vỏ cây sau
+ Bưởi, lá náng hoa trắng, bèo cái, cây ngải hoa vàng hoặc thanh cao phơi khô, đốt lấy khói hun cũng có tác dụng xua đuổi muỗi.
+ Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía… đốt tạo khói trong nhà, chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, cách chống muỗi trong nhà này đồng thời đuổi được các loài côn trùng khác trong nhà ruồi, gián, kiến … không có chỗ ẩn náu buộc phải bay ra khỏi nhà.
– Bách bộ 50g, nghể 20g, vỏ cổ giải 16g, rễ cây thuốc cá 16g, rễ cóc kèm 16g, dành dành bóng 20g, 2 lít nước. Sắc lấy dung dịch sau để phun thẳng vào những nơi nhiều ruồi, muỗi.
– Sả: tinh dầu sả hoặc tinh dầu bạch đàn xanh pha loãng với nước để phun.
Các cách đuổi muỗi trong nhà, cách chống muỗi tự nhiên bằng thảo mộc khô và mẹo này cũng có tác dụng ngắn này để đuổi muỗi, chống muỗi chia sẻ mọi người cùng áp dụng.
Phụ nữ ở Anh suýt phải cắt bỏ ngực vì muỗi đốt.
Một phụ nữ ở Anh đã suýt mất mạng sau khi bị vi khuẩn ăn thịt người xâm nhập qua vết muỗi đốt trên ngực.
Cô Natalie Thomason, 48 tuổi, sống ở Northampton (Anh), đến Ai Cập để nghỉ ngơi, tuy nhiên khi trở về nước, cô bị mắc một căn bệnh suýt cướp đi cả tính mạng. Cô bị vài nốt muỗi đốt, và hy vọng chúng sẽ lành trở lại như trước. Tuy nhiên trái với suy nghĩ đó, chúng lại càng khiến cô khó chịu hơn.
Quá sợ hãi, Natalie vội đi gặp bác sĩ và được chẩn đoán bị mắc bệnh viêm mạc hoại tử – còn goi là hội chứng vi khuẩn ăn thịt người. Cô kể: “Con vi khuẩn ăn thịt tôi và khiến vết thương bị thối rữa. Tôi bị cảnh báo có thể sẽ phải cắt bỏ một bên ngực để giữ mạng sống. Họ nói rằng nếu tôi chỉ chậm thêm vài giờ thì có thể tôi đã chết. Tôi không biết phải miêu tả cơn đau đó thế nào. Tuy nhiên điều đáng sợ nhất là tốc độ lan nhanh của vết thương. Chỉ trong phút trước tôi vẫn còn khỏe, thế mà sau đó nhanh chóng phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm. Lúc đó tôi đã nghĩ mình sắp chết đến nơi rồi. Tôi không thể tin là mình có thể ốm yếu đến thế chỉ vì vài vết muỗi đốt”.
Theo Miror, Natalie và con gái Becky, 24 tuổi, đến khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh ở thủ đô Cairo, Ai Cập, hồi tháng 3 vừa qua. Cũng chính tại đây cô bị những vết muỗi cắn bao gồm 2 nốt bên ngực trái, một nốt gần gáy, một nốt ở phía trên cổ và một nốt ở tay trái. 
Các nốt muỗi đốt này không chỉ gây ngứa mà còn khiến cô Natalie cảm thấy da mình nóng ran lên. Song nghĩ đây chỉ là vết muỗi đốt thông thường, cô ra biển tắm với hy vọng nước biển sẽ làm tan biến cơn ngứa. Nhưng người phụ nữ này đã không lường trước được mối nguy hiểm vì trong nước biển có rất nhiều vi khuẩn, chúng đã có cơ hội xâm nhập vào cơ thể khi cô Natalie đắm mình trong làn nước đầy tảo.
Rất may, sau ca phẫu thuật cắt bỏ những nốt sưng hoại tử, sức khoẻ của cô Natalie đã hoàn toàn hồi phục vào ngày 29/6 hôm qua. Cô cảm thấy mình rất may mắn vì đã thoát chết, “Nó làm tôi già đi nhiều tuổi nhưng tôi cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi không những không phải cắt bỏ ngực mà vẫn còn sống sót.”, cô nói.

Diệt côn trùng Minh Quân hân hạnh đem đến sự an tâm cho cuộc sống của bạn !
CÔNG TY TNHH MTV TRỪ MỐI VÀ CON TRÙNG MINH QUÂN
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Phone: (028) 6275 0067 – Hotline: 0906 718 372 – 0938 122 287
Email: dietmoivip@gmail.com – dietcontrungvip@gmail.com
Website: www.dietcontrungvip.com – www.dietmoivip.com